Tin tức - Sự kiện

"Talk Show 'AI CAN AI???': Khám Phá AI Trong Quản Lý, Giáo Dục Và Nghiên Cứu"

Ngày 19/06/2024, Trường Đại học Luật TP.HCM và H-A-O tổ chức Talk show "AI CAN AI???" nhằm nâng cao kiến thức về ứng dụng AI trong giáo dục, pháp luật và quản lý. Các chuyên gia đã chia sẻ về big data, AI trong giáo dục đại học, và vai trò của AI trong công việc, đặc biệt cho nhân sự nữ.

Ngày 19/06/2024, tại cơ sở số 2 Nguyễn Tất Thành, Trường Đại học Luật TP.HCM cùng Doanh nghiệp xã hội H-A-O đã tổ chức thành công Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác và Talk show "AI CAN AI???" nhằm thúc đẩy hợp tác lâu dài và nâng cao chất lượng hoạt động trong các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, công nghệ và pháp luật. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ Kế hoạch hoạt động của Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới của Trường Đại học Luật TP.HCM, đặc biệt hướng đến cung cấp những kiến thức, kỹ năng cơ bản về hiệu quả ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) cho đội ngũ lãnh đạo, giảng viên, chuyên viên, và đặc biệt là các nhân sự nữ của Trường.

Toàn cảnh buổi talk show “AI CAN AI???” tại Hội trường A.1002, cơ sở Nguyễn Tất Thành

Trong khuôn khổ Talk show “AI CAN AI???” - Hiệu quả và ứng dụng của AI trong quản lý, làm việc trong công sở, giảng dạy và nghiên cứu, các chuyên gia khách mời lần lượt trình bày về giá trị của big data, cách thức ứng dụng hiệu quả và liêm chính AI, trong nghiên cứu, giáo dục và đào tạo đại học.

Nội dung chương trình

1. Big Data trong nền công nghệ số

Mở đầu buổi Talk show, TS. Nguyễn An Nguyên, Nhà khoa học về Big Data, nhà sáng lập và CEO của Trusting Social, đã trình bày về “Big Data trong nền công nghệ số, chìa khóa cho phát triển nghiên cứu, giáo dục và công nghệ, luật pháp”. TS. Nguyên khái quát giá trị của Big Data và tác động của AI đối với nền kinh tế xã hội thế giới, cùng với những bước tiến tiếp theo của làn sóng trí tuệ nhân tạo.

TS. Nguyễn An Nguyên - Nhà khoa học về Big data, nhà sáng lập và CEO của Trusting Social trình bày quan điểm của mình

2. Ứng dụng AI trong giáo dục và đào tạo đại học

Tiếp nối chương trình, ông Trần Vũ Nguyên, Chủ tịch AI Education, đã chia sẻ về “Những hiệu quả và ứng dụng của AI trong giáo dục và đào tạo đại học”. Ông nhấn mạnh rằng trí tuệ nhân tạo có thể thay đổi giáo dục hiện đại thông qua việc tự động hóa các tác vụ, xây dựng lộ trình học tập phù hợp, và dự báo để đưa ra phương án thích ứng.

Ông BUNG Trần - Trần Vũ Nguyên - Chủ tịch AI Education trình bày quan điểm của mình

3. Khai thác AI hiệu quả trong lĩnh vực Luật

Ông Phan Văn Hưng, CEO Tomotech, đã giới thiệu về “Cách khai thác AI hiệu quả, Prompt (đặt câu hỏi cho AI) trong lĩnh vực Luật”. Ông Hưng khái quát quy trình khai thác các tính năng của AI bằng cách tạo Prompt với bốn bước: mô tả người, nhiệm vụ, bối cảnh và định dạng. Điều này giúp các đại biểu dễ dàng tiếp cận và hiểu rõ hơn về công nghệ này.

Ông Phan Văn Hưng - CEO Tomotech chia sẻ về cách khai thác tối đa các tính năng của AI bằng cách tạo Prompt

4. Phụ nữ và AI trong cuộc sống hiện đại và công việc

Trong phần trình bày đặc biệt về “Phụ nữ và AI trong cuộc sống hiện đại và công việc - Phụ nữ cần AI???”, bà Nguyễn Thị Quỳnh Lan, Giám đốc AI Solution - FPT Software, đã khẳng định rằng AI là một công cụ hữu hiệu giúp phụ nữ cân bằng giữa cuộc sống và công việc, tạo thêm nhiều cơ hội tiến tới thành công trong tương lai và loại bỏ những rào cản, định kiến về giới.

Bà Nguyễn Thị Quỳnh Lan - Giám đốc AI Solution - FPT Software giao lưu, chia sẻ về những giá trị của công nghệ và AI dành cho phụ nữ hiện đại

Kết luận

Talk show "AI CAN AI???" đã mang đến cho đội ngũ lãnh đạo, giảng viên, chuyên viên và sinh viên của Trường Đại học Luật TP.HCM, đặc biệt là các nhân sự nữ, những góc nhìn đa chiều và kinh nghiệm thực tiễn quý báu. Sự kiện này không chỉ giúp họ tiếp cận với những kiến thức và kỹ năng cốt lõi về ứng dụng AI trong cuộc sống hàng ngày, mà còn mở ra những bước đột phá trong việc áp dụng công nghệ tiên tiến vào môi trường giáo dục đại học. Qua đó, các giảng viên, chuyên viên và sinh viên đã được trang bị những kiến thức hữu ích để nâng cao năng suất và chất lượng cuộc sống, học tập và làm việc trong kỷ nguyên công nghệ số.

Lãnh đạo Nhà trường trao tặng thư và hoa cảm ơn đến các diễn giả trong Talk show

Nguồn: Trường Đại học Luật TP.HCM